“Con người là trung tâm’’ trong vận hành doanh nghiệp là vấn đề rất được quan tâm. Không ít các doanh nghiệp đều có tiêu chí cốt lõi gắn liền với con người, coi con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. chỉ khi một thương hiệu gắn con người với tầm nhìn dài hạn thì mới có thể phát triển bền vững.
Ban lãnh đạo Công ty An Thịnh Phát
Con người tạo ra lợi ích cho doanh nghiệp
Mặc dù trên thế giới hay ngay tại Việt Nam khi bước vào kỷ nguyên 4.0 với sự góp mặt của nhiều khoa học kỹ thuật hiện đại, nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được vai trò cốt lõi của con người. Đặc biệt dù công nghệ có tốt đến đâu, thì cũng là sản phẩm do con người tạo ra, chính vì vậy nó không thể thay thế hoàn toàn con người. Yếu tố công nghệ rất quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, nhưng nếu không gắn liền với giá trị cốt lõi là con người thì doanh nghiệp đó sẽ không thể phát triển về lâu dài.
Con người tạo ra lợi ích cho doanh nghiệp
Con người là yếu tố chiến lược cho sự phát triển bền vững
Xu hướng toàn cầu hiện nay đã có sự dịch chuyển sang nền kinh tế tri thức, theo đó, tính sáng tạo, năng động, nhanh nhạy, thích nghi tốt của con người càng trở nên quan trọng. Con người sở hữu trí tuệ và nguồn năng lượng tích cực mà máy móc không thể nào thay thế được. Đối với sự phát triển về lâu dài, thì con người yếu tố then chốt, mang tính chất quyết định vận mệnh cho cả doanh nghiệp.
Con người là yếu tố chiến lược cho sự phát triển bền vững
Con người là nguồn lực sáng tạo vô tận
Một khi doanh nghiệp muốn tăng sức cạnh tranh trên thị trường, thì con người chính là nguồn lực vô tận. Bởi vậy, doanh nghiệp cần biết vận dụng tốt nguyên lý lấy “Con người là trung tâm’’ để có thể khai thác được tối đa giá trị từ đội ngũ nhân sự. Đặc biệt, con người có óc sáng tạo vô hạn, luôn không ngừng thích nghi, đổi mới, điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Thực tế không ít những chiến dịch marketing thành công của các doanh nghiệp đều có sự góp sức từ chính sự sáng tạo của con người.